Online Payment ในร้านค้าออนไลน์ ดีอย่างไร

Online Payment ในร้านค้าออนไลน์ ดีอย่างไร

  ยุคนี้วิธีการชำระเงิน ไม่ได้มีแค่โอนเงินผ่านธนาคาร หรือตัดเงินผ่านบัตรเท่านั้น การชำระผ่าน Online Payment เป็นอีกหนึ่งความสะดวกสบายของคนซื้อของยุคออนไลน์นี้ เพราะสามารถเลือกซื้อสินค้าแล้วโอนจ่ายผ่านทางมือถือได้ทันที เพียงแค่คุณมีสัญญาณอินเตอร์เน็ตบนมือถือและมี Online Payment ของทางธนาคารใดธนาคารหนึ่ง เท่านี้คุณก็จ่ายค่าสินค้าได้อย่างง่ายดาย ไม่ต้องออกไปโอนเงินที่ตู้ให้เหนื่อยและคุ้มค่าด้วยการโอนเงินที่ไม่เสียค่าโอนต่างธนาคารอีกด้วย จึงถือว่าเป็นอีกหนึ่งระบบการจ่ายเงินที่ควรแก่การนำมาติดตั้งไว้ในร้านค้าออนไลน์เป็นอย่างมาก ดังนั้นลองมาดูข้อดีของการชำระผ่าน Online Payment ที่มีต่อทั้งเจ้าของร้านและลูกค้า คือ

การชำระเงินที่ง่ายที่สุด
     Online Payment ถูกออกแบบให้มีขั้นตอนที่สั้น สะดวกสบาย และเรียบง่ายที่สุด ไม่ว่าจะเป็น การให้ลูกค้ากรอกเฉพาะข้อมูลที่จำเป็น และพยายามจบขั้นตอนการจ่ายเงินทั้งหมดในแพลตฟอร์มของเราเอง เช่น เชื่อม API กับธนาคาร เพื่อให้ลูกค้าสามารถล็อกอินบัญชีบัตรเครดิตหรือยืนยัน OTP โดยไม่ต้องสลับไปที่แอปฯ ธนาคาร เพิ่มฟีเจอร์ “จดจำรูปแบบการจ่ายเงิน” สำหรับลูกค้าเก่าที่กลับมาซื้อประจำอีกด้วย

โอนเงินได้  24 ชั่วโมง
     ไม่ว่าคุณจะโอนเงินเพื่อซื้อสินค้าออนไลน์, โอนเงินให้กับบุคคลอื่นๆ รวมไปถึงการโอนเงินเพื่อชำระหนี้สินต่างๆ ก็สามารถทำได้ตลอดเวลาและทำได้ตลอดเวลา เพราะระบบออนไลน์นั้นเตรียมพร้อมให้คุณได้ใช้งานอยู่เสมอ ไม่มีการปิดเหมือนกับเคาน์เตอร์ธนาคารทั่วไปและยังใช้งานได้ดีกว่าตู้ ATM เพราะคุณไม่ต้องออกจากบ้านและไม่ต้องกังวลเรื่องการโอนเงินผิดหรือการโดนโจรกรรมใดๆ ระหว่างการถอนเงิน คุณก็สามารถที่จะทำการโอนเงินหรือชำระค่าสินค้าได้อย่างสะดวกทันเวลาและรวดเร็ว แต่ควรระวังช่วงเวลาที่ทางธนาคารจะปิดปรับปรุงระบบประจำวัน โดยในแต่ละธนาคารจะมีเวลาที่แตกต่างกันออกไป ควรสอบถามไปทางธนาคารเพื่อหลีกเลี่ยงการทำธุรกรรมต่างๆ ผ่านทาง Online Payment ในช่วงเวลานั้นๆ 

ไม่มีค่าธรรมเนียมการโอน
     การชำระผ่าน Online Payment เป็นจุดเด่นที่ทำให้ผู้คนยุคนี้หันมาใช้งานกันอย่างมากขึ้น เพราะด้วยไม่เสียค่าธรรมเนียมในการโอนเงิน ไม่ว่าจะเป็นการโอนเงินธนาคารแตกต่างที่กัน หรือการโอนเงินต่างธนาคารก็ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมใดๆ แต่ถ้าทำผ่านทางตู้ ATM คุณอาจจะต้องเสียค่าธรรมเนียมตั้งแต่ 10 บาทไปจนถึง 60 บาทเลยก็ได้ ฉนั้นการใช้งาน Online Payment จึงจะช่วยทำให้คุณประหยัดเงินโดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมให้แก่ทางธนาคารเลย

สิทธิประโยชน์
     การชำระเงินผ่าน Online Payment นอกจากจะให้ความรวดเร็ว ความสะดวกสบาย  แถมไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมการโอนหรือการชำระค่าสินค้าแล้ว ยังสามารถเก็บสะสมแต้มเมื่อเข้าใช้งานในแต่ละครั้งหรือสะสมแต้มจากทำธุรกรรมทางการเงิน, การทำธุรกรรมออนไลน์ด้านการจ่ายหนี้ค่าอุปโภคและบริโภคต่างๆ ก็สามารถเก็บสะสมแต้มไว้ได้สิทธิ์เช่นเดียวกับการจับจ่ายในร้านค้าทั่วไป ซึ่งสามารถแลกสิทธิพิเศษในร้านค้าบางแห่ง หรือแลกเป็นของรางวัลมูลมากมายที่ทางธนาคารได้จัดเตรียมไว้ให้ได้อีกด้วย

ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ยาก
     การชำระเงินผ่าน Online Payment นั้นจะลดปัญหาเรื่องของการโอนเงินผิด หรือลดความผิดพลาดในการทำงานของระบบต่างๆ ได้ เพราะด้วย Online Payment  นั้นทำงานอย่างเป็นระบบ เป็นสัดส่วน และยังปลอดภัย เพราะคุณสามารถทำทุกอย่างผ่านทางระบบของ Online Payment ที่คุณจะสามารถตรวจสอบรายละเอียดได้อย่างชัดเจน ตรวจสอบชื่อและเลขที่บัญชี หรือใช้เวลาในการตรวจสอบข้อมูลต่างๆ ได้  โดยไม่ต้องรีบร้อนในทำรายการใดๆ ดังนั้นจึงเป็นจุดเด่นของการใช้งาน Online Payment ที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยต่อการโอนเงินของคุณมากยิ่งขึ้นนั่นเอง 

ปลอดภัยตรวจสอบได้
     การชำระผ่าน Online Payment สามารถตรวจสอบยอดเงิน, ข้อมูลการโอนเงิน, ข้อมูลการถอนเงิน หรือขอข้อมูลทางการเงินของคุณเองผ่านทางแอพธนาคาร เพื่อรับข้อมูลต่างๆ สู่อีเมล์ส่วนตัวได้อย่างสะดวกสบาย ระบบเหล่านี้ถูกทำมาเพื่อให้มีการใช้งานอย่างละเอียดแม่นยํา ระบุเวลาของการโอนเงิน การถอนเงิน และการทำธุรกรรมต่างๆ  ได้อย่างชัดเจนตรงไปตรงมา ทำให้คุณตรวจสอบได้ทุกเมื่อที่ต้องการ 

        การชำระผ่าน Online Payment จะเป็นหนึ่งในสิ่งจำเป็นสำหรับเจ้าของร้านค้าออนไลน์ เพราะจะทำให้ลูกค้าของคุณสะดวกต่อการซื้อของมากขึ้น เพียงแค่มีแอพพลิเคชั่นของทางธนาคารติดอยู่ภายในสมาร์ทโฟนหรือบัตรเครดิตรเดบิต ใดๆ ก็สามารถชำระเงินเพื่อซื้อสินค้าได้ทันที โดยทางพ่อค้าและแม่ค้าออนไลน์เพียงแต่คอยรับเงินอย่างเดียว ซึ่งระบบ Payment Online ก็จะผูกติดและจดจำค่าไว้กับ User ID เป็นฐานข้อมูล เพื่อให้ง่ายต่อการซื้อสินค้าครั้งถัดไป ทั้งนั้นเว็บไซต์ที่มีระบบ Payment Online ช่วยส่งเสริมการขายได้อย่างมหาศาลเลยทีเดียว